Sáng nay ngày 26/11/2015, Bộ môn Trắc địa mỏ đã kết hợp với công ty cổ phần thiết bị Thắng lợi-Victory Instrument JSC tổ chức hội thảo "Ứng dụng máy kinh vĩ con quay điện tử GyroX trong công tác trắc địa mỏ và công trình đường hầm". Hội thảo được sự quan tâm của nhiều nhà khoa học trong khoa Trắc địa-Bản đồ & Quản lý đất đai và các Em sinh viên chuyên ngành Trắc địa mỏ - Công trình.

   Công ty Cổ phần Thiết bị Thắng Lợi là đại diện độc quyền của hãng Topcon và Sokia - Nhật Bản từ năm 1998. Topcon hiện tại là hãng thiết bị Trắc địa chiếm thị phần nhiều nhất thế giới với 27%.

TS. Vương Trọng Kha- Trưởng Bộ môn Trắc địa mỏ, phát biểu khai mạc buổi hội thảo

     Hiện nay, Máy kinh vĩ con quay là một trong những thiết bị thực sự cần thiết tại các mỏ hầm lò và công trình đường hầm tại Việt Nam. Thiết bị này cho phép xác định được góc phương vị cạnh. Đối với các thế máy kinh vĩ con quay trước đây, ví dụ thiết bị đang được sử dụng tại mỏ Hà Lầm thì việc vận hành và đo đạc thật sự mất nhiều thời gian, công sức... Tại Hội thảo lần này công ty Victory đã giới thiệu máy kinh vĩ con quay điện tử, tính tới thời điểm hiện tại thì đây là một trong những máy đo phương vị hiện đại nhất và lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

 Ông Ngô Ngọc Hiển, Trưởng phòng kỹ thuật (nguyên là Sinh viên Trắc địa mỏ-CT K43) giới thiệu về máy GyroX

     Do máy kinh vĩ con quay GyroX là thiết bị đo góc phương vị hiện đại chưa được sử dụng ở Việt Nam, chính vì vậy trước khi đưa vào thực tế sản xuất công ty Victory đã cùng với các thầy cô giáo trong bộ môn Trắc đại mỏ và bộ môn Trắc địa công trình tiến hành đo đạc kiểm nghiệm độ chính xác của máy.

 Đo kiểm nghiệm máy GyroX ngoài thực đia

     Đến với hội thảo lần này Victory không những mang máy đo phương vị hiện đại nhất Gyrox mà còn giới thiệu Gương phản xạ đa hướng, là sản phẩm gương Trắc địa có nhiều tính năng vượt trội.

Các Em sinh viên Trắc địa mỏ tìm hiểu về gương phản xạ đa hướng

Các Em Sinh viên ngành Trắc địa mỏ-CT luôn được tiếp cận với các thiết bị trắc địa hiện đại