Đến với "Liên hoan tiếng hát giáo viên toàn quốc lần thứ IV-năm 2016" do công đoàn giáo dục Việt Nam tổ chức. Cán bộ, giảng viên, sinh viên trường ĐH Mỏ - Địa chất luôn có quyết tâm cao nhất. Quyết tâm được giải để góp thành tích chung Hướng tới kỷ niệm 50 năm thành lập trường. Chương trình nghệ thuật "Non sông một dải" của Cán bộ, giảng viên, sinh viên trường đã làm nên một không khí lễ hội sôi động,  được hội đồng ban giám khảo và khán giả đánh giá cao. Kết quả chung cuộc Chương trình văn nghệ của trường ĐH Mỏ - Địa chất đạt giải nhất toàn đoàn với 2 huy chương vàng và 3 huy chương bạc.

Tiết mục hòa tấu trống "Non sông mở hội"  đạt huy chương vàng

     Tại cuộc thi tiếng hát giáo viên toàn quốc lần này, Bộ môn Trắc địa mỏ có Thầy Phạm Văn Chung và Thầy Lê Văn Cảnh tham gia. Mặc dù bận rất nhiều công việc nhưng các Thầy vẫn cố gắng tham gia và đã tham gia 3 trên tổng số 5 tiết mục văn nghệ của trường (Hòa tấu trống, thăng long Việt Nam bay lên và múa những ngôi sao đêm).

Thầy Lê Văn Cảnh (ngoài cùng bên trái), Thầy Phạm Văn Chung (ngoài cùng bên phải) trong "bài múa những ngôi sao đêm"

Tiết mục múa "những ngôi sao đêm" đạt huy chương bạc

     Hai Thầy Phạm Văn Chung và Lê Văn Cảnh là những hạt nhân quan trọng góp phần làm nên thành công của chương trình văn nghệ. Sự năng động, nhiệt tình, tích cực tham gia vào các phong trào văn thể của các Thầy cô giáo trẻ trong Bộ môn Trắc địa mỏ nói riêng và trong toàn trường nói chung đã góp phần đẩy mạnh phong trào này trong sinh viên của toàn trường. Góp phần xây dựng nếp sống văn minh, khỏe mạnh trong toàn trường.