Hội nghị khoa học kỹ thuật công nghiệp mỏ toàn quốc được tổ chức thường niên. Ngày 13-14 tháng 8 Năm 2016 hội nghị lần thứ XXV được tổ chức tại TX Cửa Lò - tỉnh Nghệ An với chủ để "Công nghiệp mỏ Việt Nam trong thời kỳ hội nhập Quốc tế và biến đổi khí hậu". Hội nghị lần này nhận được gần 200 báo cáo của các nhà khoa học, sau khi tổng hợp và gửi tới các nhà khoa học phản biện thì có 108 báo cáo chất lượng tốt, hàm lượng khoa học cao, phù hợp với chủ đề của hội nghị được đăng trong Tuyển tập báo cáo.

 Toàn cảnh hội nghị trước giờ khai mạc

     Hội nghị được đông đảo các nhà khoa học quan tâm tới dự, sau hai ngày làm việc tích cực Hội nghị đã thành công tốt đẹp. Nội dung các báo cáo tập trung vào các vấn đề Biến đổi khí hậu, những tai biến thiên nhiên tác động tới ngành khai thác mỏ và kinh tế xã hội. Những cơ hội và thách thức của ngành trong quá trình hội nhập quốc tế. Hội nghị đã nghị sự về các giải pháp khắc phục ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, tăng cường năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập.

Các Thầy trong bộ môn Trắc địa mỏ tại hội nghị

     Trắc địa mỏ được ví như con mắt của người thợ lò, Bộ môn Trắc địa mỏ có gần 50 năm phát triển cùng ngành mỏ. Nhận thức được tầm quan trọng như vậy, các nhà khoa học thuộc Bộ môn Trắc địa mỏ luôn tích cực đồng hành cùng ngành mỏ, luôn chủ động trong việc nghiên cứu khoa học phục vụ sản xuất. Đến với hội nghị lần này Bộ môn đã có 8 báo cáo khoa học.

Tập thể GV bộ môn Trắc địa mỏ chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị