Trong không khí đầu xuân Mậu Tuất (2018), các sinh viên vẫn tích cực nghiên cứu khoa học sinh viên (NCKHSV). Đây là hoạt động thường niên của Trường Đại học Mỏ - Địa chất, Khoa Trắc địa bản đồ & Quản lý đất đai và đặc biệt là sự nhiệt huyết của các thầy và trò bộ môn Trắc địa mỏ.

     Các hoạt động NCKHSV này có ý nghĩa thiết thực trong công tác giáo dục, đào tạo, giúp sinh viên có điều kiện được thể hiện đam mê khám phá tri thức, rèn luyện kĩ năng nghiên cứu khoa học, viết báo cáo nghiên cứu, phục vụ tốt cho kỹ năng khác trong tương lai. 

     Nối tiếp thành công của hoạt động NCKHSV năm học 2016 – 2017, đã có 10 nhóm NCKHSV ngành Trắc địa mỏ - Công trình đăng ký thực hiện trong năm học 2017-2018. Các đề tài nghiên cứu tập trung vào hướng nghiên cứu ứng các công nghệ hiện đại trong công tác trắc địa nói chung, trắc địa mỏ nói riêng và kỹ thuật môi trường.

Nhóm NCKHSV K59 Trắc địa mỏ - Công trình đang thực nghiệm bay chụp UAV và kiểm tra mức độ sinh trưởng của cây ngô

     Nghiên cứu khoa học là một hoạt động bổ ích kích thích khả năng tư duy, nghiên cứu, tìm tòi của sinh viên giúp các bạn tìm hiểu sâu hơn vấn đề, từ đó có những định hướng nghề nghiệp trong tương lai giúp ích cho công việc của các bạn sau này. 

Hai nhóm NCKHSV K58  Trắc địa mỏ - Công trình đang trao đổi nghiên cứu chuyên môn với bạn NCS nước ngoài bằng tiếng anh nhằm tăng cường chất lượng nghiên cứu và khả năng ngoại ngữ

     Chúc các bạn sinh viên ngành Trắc địa mỏ - Công trình nỗ lực tham gia hoạt động và đạt được kết quả tốt nhất trong hoạt động nghiên cứu khoa học năm học 2017 – 2018.