BỘ MÔN TRẮC ĐỊA MỎ

Văn phòng: P.1008, tầng 10 - Nhà C12 tầng

Địa chỉ: Đức Thắng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội

Điện thoại/Fax: (84-24)38384975

Email: tracdiamoThis email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

*Lãnh đạo Bộ môn

PHỤ TRÁCH BỘ MÔN

 ThS. Nguyễn Quốc Long 

P. TRƯỞNG BỘ MÔN

TS. Lê Thị Thu Hà

 

 

     Cuối mùa xuân năm 1967, ý tưởng về mở một ngành đào tạo mới - ngành Trắc địa mỏ - phục vụ quá trình thăm dò, xây dựng và khai thác mỏ đã trở thành hiện thực bằng quyết định của trường Đại học Mỏ-Địa chất về việc thành lập bộ môn Trắc địa mỏ. Cùng năm đó, công việc tuyển sinh khoá đầu tiên (khoá 12) cũng bắt đầu với số lượng 30 sinh viên. Như vậy, chỉ một năm sau khi Khoa Trắc địa trường đại học Mỏ-Địa chất thành lập thì chuyên ngành Trắc địa mỏ ra đời, đến nay vừa tròn 45 năm với mã số chuyên ngành 2.08.01 trong danh mục các chuyên ngành đào tạo của trường.

    Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, đối với ngành trắc địa mỏ Việt Nam là những năm tháng đầy ắp hoài niệm và tự hào. Từ những bàn tay trắng đầu tiên, nỗ lực không mệt mỏi của thầy và trò đã xây dựng nên một ngành trắc địa mỏ Việt Nam trưởng thành đóng góp xứng đáng công sức của trong sự nghiệp khai thác tài nguyên làm giàu cho Tổ quốc. Bộ môn Trắc địa mỏ đã trở thành một trong những bộ môn mạnh trong trường Đại học Mỏ-Địa chất, là một đơn vị học thuật không thể thiếu trong cơ cấu phát triển đào tạo và nghiên cứu khoa học của Nhà trường.

    Tuy là một bộ môn có tổng số cán bộ không lớn nhưng đã có 1 giáo sư, 01 phó giáo sư, 5 tiến sỹ, 4 thạc sỹ, 2 nhà giáo ưu tú. 3 cán bộ của bộ môn hiện đang tiếp tục hoàn thành chương trình nghiên cứu sinh.