Ngày 11/11/2015, sinh viên Phạm Ngọc Huy, lớp bằng 2 Trắc địa K55-B đã bảo vệ xuất sắc đồ án tốt nghiệp tại bộ môn Trắc địa mỏ, khoa Trắc địa- Bản đồ & Quản lý đất đai. Dưới sự hướng dẫn tận tình của Thầy giáo ThS. Nguyễn Quốc Long, kết hợp với sự chăm chỉ độc lập nghiên cứu của bản thân, sinh viên Phạm Ngọc Huy đã hoàn thành đúng tiến độ Đồ án tốt nghiệp "Xác định các thông số dịch động mỏ Mông Dương". Trên cương vị là Trắc địa trưởng mỏ than Mông Dương, sv Huy đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm thực tế sản xuất để từ đó hoàn thành chất lượng tốt đồ án được giao.

      Tới dự buổi bảo vệ tốt nghiệp của sv Phạm Ngọc Huy có PGS.TS Bùi Xuân Nam, phó bí thư đảng ủy, phó hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS.NGƯT Nguyễn Đình Bé, nguyên trưởng bộ môn Trắc địa mỏ; anh Đinh Công Đinh, giám đốc công ty cổ phần Công nghệ Việt (Viettech); các thầy cô giáo bộ môn Trắc địa mỏ và đông đảo các em sinh viên các khóa ngành TĐM-CT.

      Hội đồng chấm tốt nghiệp gồm: 1. TS Vương Trọng Kha, chủ tịch;  2. NCS Phạm Văn Chung, thư ký; 3. PGS.TS Nguyễn Xuân Thụy, UV; 4. PGS.TS Phạm Công Khải, UV; 5. Ths Nguyễn Quốc Long, UV.

      SV Phạm Ngọc Huy đã trình bày tóm tắt nội dung kết quả nghiên cứu chính của đề tài và trả lời hơn 10 câu hỏi của Hội đồng chấm thi tốt nghiệp. Kết quả điểm trung bình bảo vệ tốt nghiệp đạt xuất sắc, 9.9 điểm.

      Thay mặt lãnh đạo cơ sở đào tạo, PGS.TS Bùi Xuân Nam phát biểu và tặng hoa chúc mừng tân kỹ sư Phạm Ngọc Huy. PGS mong muốn với cương vị là Trắc địa trưởng một công ty khai thác than lớn, tân kỹ sư sẽ có nhiều đóng góp hơn nữa cho mỏ và Nhà trường, đặc biệt là tiếp nhận các sinh viên của Nhà trường đến thực tập thực tế tại công ty.

PGS.TS Bùi Xuân Nam phá biểu chúc mừng

PGS.TS Bùi Xuân Nam thay mặt Nhà trường tặng hoa chúc mừng

 

TS Vương Trọng Kha thay mặt bộ môn TĐM chúc mừng

Anh Đinh Công Đinh, Giám đốc công ty Viettech chúc mừng

Chục ảnh lưu niệm với các thầy cô giáo của bộ môn Trắc địa mỏ

     Bộ môn Trắc địa mỏ có bề dày lịch sử gần nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, là một trong những đơn vị luôn chủ động, sáng tạo, đổi mới nhằm mục đích đưa sản phẩm đào tạo đáp ứng nhu cầu của thực tiễn sản xuất. Hàng năm, Bộ môn Trắc địa mỏ thường phối hợp cùng các Nhà tài trợ trao nhiều suất học bổng cho các Em Sinh viên ngành Trắc địa mỏ - Công trình có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Nhằm mục đích hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần để các Em tiếp tục phấn đấu, học tập và rèn luyện.

     Hôm nay, ngày 16 tháng 11 năm 2015 Bộ môn Trắc địa mỏ đã phối hợp với Nhà tài trợ Công ty Cổ phần công nghệ Vending machine Việt Nam tổ chức buổi lễ trao học bổng " khuyến khích tài năng trẻ" cho sinh viên ngành Trắc địa mỏ - Công trình. Tới dự buổi lễ trao học bổng về phía lãnh đạo Nhà trường có PGS. TS. Bùi Xuân Nam, phó bí thư đảng ủy, phó Hiệu trưởng nhà trường. Về phía Nhà tài trợ Công ty Cổ phần công nghệ Vending machine (VVM) có Bà Đỗ Ngọc Trâm phó tổng giám đốc công ty, cùng một số đồng chí tại các phòng ban của công ty và toàn thể các Thầy cô trong Bộ môn Trắc địa mỏ và các em Sinh viên ngành Trắc địa mỏ - Công trình

 TS. Vương Trọng Kha, Trưởng Bộ môn Trắc địa mỏ đọc bản tổng kết học tập của sinh viên trong ngành 

     Bắt đầu chương trình buổi lễ trao học bổng, TS. Vương Trọng Kha đại diện cho Bộ môn Trắc địa mỏ tổng kết kết quả học tập của Sinh viên ngành Trắc địa mỏ - công trình. Mỗi năm ngành Trắc địa mỏ - Công trình trung bình có khoảng 180 Sinh viên gồm năm khóa học, số lượng Kỹ sư ra trường hàng năm trung bình khoảng 35 Sinh viên. Tỷ lệ sinh viên đạt khá giỏi ở mức cao. Sinh viên Trắc địa mỏ - Công trình sau khi tốt nghiệp có 30% đi làm luôn, 60% đi làm sau 6 tháng và 100% đi làm sau 12 tháng. Gần đây nhất sinh viên lớp Trắc địa mỏ - Công trình K55 ra trường vào cuối tháng 6/2015, tính tới thời điểm hiện tại các Em sinh viên đã đi làm 90%. Từ đó có thể thấy rằng sản phẩm đào tạo của Bộ môn Trắc địa mỏ đáp ứng đúng nhu cầu thực tế sản xuất.

Bà Đỗ Ngọc Trâm, phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần công nghệ Vending machine Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

     Đại diện cho Nhà tài trợ Bà Đỗ Ngọc Trâm- Phó tổng giám đốc VVM phát biểu tại buổi lễ trao học bổng. Bà Trâm bày tỏ vui mừng vì sự hợp tác giữa Công ty với trường đại học Mỏ - Địa chất nói chung và Bộ môn Trắc địa mỏ nói riêng. Bà hy vọng trong thời gian tới sẽ có sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa giữa Công ty và Nhà trường, Bộ môn. Bà đánh giá cao về sự nỗ lực phấn đấu của các Em sinh viên ngành TĐM-CT, đồng thời Bà cũng động viên, khích lệ tinh thần để các Em tiếp tục phấn đấu đạt kết quả cao hơn nữa. Kết thúc phát biểu Bà Trâm nói rằng công ty VVM sẽ tiếp tục đồng hành và dành nhiều suất học bổng hơn nữa cho các Em có thành tích học tập và rèn luyện tốt trong năm học sắp tới.

     Trong buổi lễ trao học bổng lần này, Bộ môn Trắc địa mỏ kết hợp với Nhà tài trợ, trao cho các Em Sinh viên 15 suất học bổng. Trong đó 12 suất trao cho Sinh viên ngành Trắc địa mỏ- Công trình các khóa 56,57,58 và 59. 03 suất học bổng trao cho các Em là tân Sinh viên ngành Kỹ thuật Trắc địa - Bản đồ

PGS. TS Bùi Xuân Nam và bà Đỗ Ngọc Trâm trao học bổng cho các em Sinh viên lớp TĐM-CT K56

Thầy Vương Trọng Kha và bà Phạm Hà My trao học bổng cho các em sinh viên lớp TĐM-CT K57

Thầy Nguyễn Quốc Long và bà Phạm Hà My trao học bổng cho các em Sinh viên lớp TĐM-CT K58

Thầy Phạm Văn Chung và bà Đặng Thị Hằng trao học bổng cho các em Sinh viên lớp TĐM-CT K59

     Các Em tân sinh viên K60 vì lý do bận học và thi nên chỉ có 01 Em đại diện lên nhận học bổng, 02 suất học bổng còn lại sẽ được Bộ môn gửi tới tận tay cho các Em.

Thầy Nguyễn Quốc Long trao học bổng cho tân sinh viên K60

      Phát biểu tại buổi lễ trao học bổng PGS. TS Bùi Xuân Nam- Phó hiệu trưởng Nhà trường đã khẳng định rằng ngành Trắc địa mỏ - Công trình thực sự cần thiết trong thực tế sản xuất, Trắc địa mỏ như là hoa tiêu trong khai thác khoáng sản, độ chính xác của các nhà Trắc địa mỏ mang lại hiệu quả cao, tiết kiệm lượng lớn chi phí sản xuất. Bộ môn Trắc địa mỏ là đơn vị luôn chuyển mình, có những sáng tạo, thay đổi chiến lược để nâng cao chất lượng dạy và học đáp ứng yêu cầu của thực tế sản xuất. 

     PGS gửi lời cảm ơn tới các nhà tài trợ Công ty Cổ phần công nghệ Vending machine Việt Nam đã đồng hành, hỗ trợ những xuất học bổng mang ý nghĩa cả về vật chất lẫn tinh thần cho Sinh viên

     PGS. TS Bùi Xuân Nam-Phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu chúc mừng

    PGS. TS Bùi Xuân Nam đã biểu dương những thành tích học tập và rèn luyện đã đạt được của các Em Sinh viên ngành Trắc địa mỏ - Công trình, nhắc nhở các Em cần cố gắng hơn nữa, phát huy những ưu điểm đã có, nâng cao tinh thần tự học tập và nghiên cứu, ngoại ngữ, tin học để kịp thời hội nhập. Đồng thời PGS cũng nhấn mạnh các Em sinh viên có thành tích cao trong học tập cần chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ những bạn cùng lớp để cùng thành công.

PGS. TS Bùi Xuân Nam- động viên khích lệ tinh thần các Em sinh viên ngành TĐM-CT 

      Thay mặt Bộ môn Trắc địa mỏ, TS. Vương Trọng Kha- Trưởng Bộ môn đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới sự quan tâm chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường trong suốt thời gian qua. TS bày tỏ lòng cảm ơn tới công ty Cổ phần công nghệ Vending machine Việt Nam, hy vọng sự hợp tác giữa Bộ môn và Công ty sẽ được bền chặt. Thầy và trò trong ngành Trắc địa mỏ - Công trình sẽ cố gắng hết sức vì sự phát triển chung của Trường đại học Mỏ - Địa chất

 Sinh viên Nguyễn Đình sử đại diện cho các Em sinh viên ngành TĐM-CT phát biểu cảm ơn

     Đại diện cho Sinh viên được nhận học bổng lần này, Sinh viên Nguyễn Đình Sử đã cảm ơn lãnh đạo Nhà trường, Bộ môn Trắc địa mỏ, Công ty Cổ phần công nghệ Vending machine Việt Nam luôn quan tâm sâu sắc đến sinh viên Trường đại học Mỏ - Địa chất nói chung và sinh viên ngành Trắc địa mỏ - Công trình nói riêng. Cảm ơn Bộ môn và Nhà tài trợ đã trao các suất học bổng quý giá cho các Em. Các Em Sinh viên ngành Trắc địa mỏ sẽ quyết tâm phấn đấu để có những thành tích học tập cao hơn nữa, không phụ sự kỳ vọng của nhà Trường, Bộ môn và các Nhà tài trợ

   Các em Sinh viên chụp ảnh lưu niệm với các Thầy cô cùng đại diện nhà tài trợ

Ngày 26/6/2015 Bộ môn Trắc địa mỏ đã tổ chức cho 34 Sinh viên Lớp Trắc địa mỏ - Công trình K55 bảo vệ tốt nghiệp