Sau một thời gian nghiên cứu đến nay NCS. Nguyễn Thị Lệ Hằng đã hoàn thành chuyên đề 3, chuyên đề 4 trong LATS của mình và các thủ tục cần thiết. Hội đồng đánh giá chuyên đề LATS cho NCS sẽ được tổ chức theo lịch như sau:

     - Thời gian: 8h30' thứ 4 ngày 14 tháng 9 năm 2016

     - Địa điểm: Bộ môn Trắc địa mỏ, Phòng 1008 nhà C12 tầng, Trường đại học Mỏ - Địa chất, Số 18- Phố Viên, phường Đức Thắng, quận bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội

     Bộ môn Trắc địa mỏ trân trọng thông báo và kính mời các nhà khoa học quan tâm đến dự!

     ThS. Phạm Thị Làn là giáo viên tại Bộ môn Trắc địa mỏ, cô giảng dạy theo hướng chuyên sâu Ứng dụng địa tin học trong nghiên cứu Tài nguyên và Môi trường. ThS. Phạm Thị Làn làm nghiên cứu sinh theo hướng chuyên sâu Bản đồ Viễn thám và Hệ thông tin địa lý tại Khoa Địa lý, trường đại học Khoa học tự nhiên, đại học Quốc gia Hà Nội. Tên đề tài luận án "Ứng dụng Viễn thám và GIS nghiên cứu mối quan hệ giữa biến động sử dụng đất với điều kiện tự nhiên vùng ven biển đồng bằng sông Hồng".


ThS. Phạm Thị Làn tại buổi bảo vệ

   Sau khi tiến hành hội thảo, NCS Phạm Thị Làn đã nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, sau một thời gian sửa chữa bổ sung một cách nghiêm túc và tích cực. NCS đã hoàn thành luận án và các thủ tục cần thiết để được bảo vệ LATS cấp cơ sở theo quyết định số 2178/QĐ - ĐHKHTN. Buổi bảo vệ LATS của NCS được đông đảo các nhà khoa học và các Em sinh viên quan tâm tới dự.

Hội đồng đánh giá LATS cấp cơ sở cho NCS. Phạm Thị Làn

     LATS của nghiên cứu sinh Phạm Thị Làn được hội đồng đánh giá cao cả về điểm mới và tính khoa học, thực tiễn. Kết thúc buổi bảo vệ 100% các thành viên trong hội đồng đánh giá LATS cấp cơ sở đồng ý cho nghiên cứu sinh được bảo vệ LATS của mình ở cấp tiếp theo sau khi sửa chữa theo góp ý của Hội đồng và các nhà khoa học.

     Ngày 24.6.2016, NCS. Lê Thị Thu Hà đã bảo vệ thành công LATS cấp cơ sở với đề tài "Nghiên cứu biến động sử dụng đất trong mối quan hệ với một số yếu tố nhân khẩu học thuộc khu vực huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định". Trước đó NCS đã bảo vệ xuất sắc các chuyên đề TS và có kết quả Hội thảo dự thảo LATS với đề tài nói trên được nhiều nhà khoa học quan tâm và đánh giá cao.

TS. Vương Trọng Kha, Trưởng Bộ môn Trắc địa mỏ (đơn vị chủ quản) đọc quyết định bảo vệ của NCS

     NCS. Lê Thị Thu Hà là cán bộ giảng dạy thuộc bộ môn Trắc địa mỏ, trường ĐH Mỏ - Địa chất. Trong thời gian nghiên cứu đề tài luận án, NCS Lê Thị Thu Hà đã công bố 11 bài báo, báo cáo khoa học, trong đó có 07 công bố có nội dung liên quan trực tiếp đến đề tài luận án.

Nhận xét LATS của thành viên trong hội đồng đánh giá LATS cấp cơ sở

     Nội dung LATS của NCS. Lê Thị Thu Hà đã được hội đồng chấm LATS cấp cơ sở  đánh giá có hàm lượng khoa học cao, đáp ứng đầy đủ yêu cầu của LATS cả về nội dung và hình thức. 100% thành viên trong hội đồng nhất trí và đề nghị cho NCS được bảo vệ LATS ở cấp trường. 

Ngày 21/01/2016 Trường đại học Mỏ - Địa chất, khoa Trắc địa- Bản đồ và quản lý đất đai, Bộ môn Trắc địa mỏ đã tổ chức lễ bảo vệ luận án tiến sĩ cấp trường cho NCS. Vũ Thị Hằng. NCS. Vũ Thị Hằng đang công tác tại Bộ tài nguyên và môi trường, làm nghiên cứu sinh theo hướng chuyên sâu Trắc địa mỏ & Quan trắc môi trường tại bộ môn Trắc địa mỏ, khoa Trắc địa- Bản đồ và quản lý đất đai, trường đại học Mỏ - Địa chất. 

NCS. Vũ Thị Hằng

Đề tài "Nghiên cứu xác lập cơ sở khoa học tích hợp tư liệu địa tin học đánh giá môi trường chiến lược (ĐMC) phục vụ quy hoạch khai thác khoáng sản rắn (ví dụ cho bể than Quảng Ninh) dưới sự hướng dẫn khoa học của GS. TS Võ Chí Mỹ và PGS. TSKH Hà Minh Hòa. 

Hội đồng chấm LATS cho NCS. Vũ Thị Hằng

Đề tài của NCS. Vũ Thị Hằng có tính khoa học và thực tiễn cao, có thể ứng dụng vào quy hoạch, quản lý và bảo vệ môi trường trong khai thác khoáng sản. Buổi bảo vệ được rất nhiều các nhà khoa học quan tâm đến dự. Nội dung luận án được các thành viên trong Hội đồng và các nhà khoa học đánh giá cao, kết quả 100% thành viên Hội đồng bỏ phiếu tán thành, trong đó có 5 phiếu xuất sắc.

NCS. Vũ Thị Hằng chụp ảnh cùng hội đồng chấm luận án

Bộ môn Trắc địa mỏ chúc mừng NCS

Bộ môn Trắc địa mỏ có bề dày lịch sử 50 năm xây dựng và phát triển, là đơn vị có nhiều thành tích trong đào tạo đại học và sau đại học với hướng chuyên sâu Trắc địa mỏ & quan trắc môi trường. Bộ môn đã đào tạo hơn 100 thạc sĩ và hơn 10 TS, NCS. Hiện nay, có 07 nghiên cứu sinh đang học tập và nghiên cứu tại Bộ môn Trắc địa mỏ. Cuối năm 2015 và đầu năm 2016 bộ môn đã có 2 NCS bảo vệ thành công LATS, trước NCS. Vũ Thị Hằng, vào tháng 10/2015 NCS Trịnh Thị Hoài Thu đã bảo vệ thành công LATS cấp Trường, theo tiến độ hiện tại của các NCS, sắp tới NCS Nguyễn Quốc Long, NCS. Lê Thị Thu Hà sẽ tiến thành hội thảo và bảo vệ luận án ở các cấp cuối. NCS Phạm Văn Chung hội thảo, và bảo vệ luận án vào đầu 2016...

NCS. Vũ Thị Hằng công tác tại Bộ tài nguyên và Môi trường, làm nghiên cứu sinh ngành Kỹ thuật Trắc địa -Bản đồ và do Bộ môn Trắc địa mỏ chủ quản. Dưới sự hướng dẫn khoa học của GS. TS Võ Chí Mỹ và PGS. TSKH Hà Minh Hòa. Đến nay, NCS Vũ Thị Hắng đã hoàn thành LATS. Theo kế hoạch Trường Đại học Mỏ - Địa chất tổ chức Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ cấp Trường cho nghiên cứu sinh Vũ Thị Hằng về đề tài:

Nghiên cứu xác lập cơ sở khoa học tích hợp tư liệu địa tin học đánh giá môi trường chiến lược phục vụ quy hoạch khai thác khoáng sản rắn (ví dụ cho bể than Quảng Ninh)

Ngành:        Kỹ thuật trắc địa - bản đồ;

Mã số:         62.52.05.03.

- Thời gian:  8 giờ 30 ngày 21 tháng 01 năm  2016;

- Địa điểm:  Phòng họp C, Tầng 1, Nhà dành cho sinh viên nước ngoài,                     

Trường Đại học Mỏ - Địa chất, P. Đức Thắng - Q. Bắc Từ Liêm - Hà Nội.

 

Trân trọng kính mời các Đại biểu quan tâm tới dự