Ngày 26.2.2018, trong không khí nhưng ngày đầy năm mới Nhâm Tuất, Bộ môn Trắc địa mỏ hân hạnh đón tiếp giáo sư Tomasz Lipecki, phó Chủ nhiệm Khoa Trắc địa mỏ và Kỹ thuật môi trường, Trường Đại học Khoa học và Công nghệ AGH, Cộng hòa Ba Lan.

Đây là lần thứ hai ông thăm và làm việc tại Bộ môn. Hai bên đã trao đổi về định hướng hợp tác khoa học công nghệ và đào tạo giữa Bộ môn Trắc địa mỏ với Khoa Trắc địa mỏ và Kỹ thuật môi trường (AGH).

Đại diện Bộ môn Trắc địa mỏ gửi tặng Khoa Trắc địa mỏ và Kỹ thuật môi trường (AGH) Tuyển tập Hội nghị GTER-2017 thuộc Hội nghị trắc địa mỏ thế giới tổ chức tại Việt Nam.

     Ngày 3.8.2017, Ông Jeffrey Tan - Giám đốc kinh doanh khu vực châu Á - Thái bình dương của hãng Sokkia và Đại diện của nhà phân phối chính thức của hãng tại Việt Nam- Công ty TNHH An Thi tới thăm và làm việc với Bộ môn Trắc địa mỏ.

     Hai bên trao đổi thảo luận về vấn đề hợp tác song phương trong đào tạo và chuyển giao công nghệ. Đại diện hãng Sokkia mong muốn có sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Bộ môn nói riêng và trường Đại học Mỏ - Địa chất nói chung. Ông Jeffrey đặt lời mời các Thầy cô trong Bộ môn tới tham dự buổi hội thảo về thiết bị công nghệ mới của hãng và lễ công bố nhà phân phối chính thức của hãng cho công ty TNHH Anthi.

Tại hội thảo và lễ công bố quyết định nhà phân bố chính thức - Công ty TNHH Anthi

     Bên lề hội thảo Bộ môn Trắc địa mỏ đã làm việc với Ông Nguyễn Minh Phong- Giám đốc điều hành Công ty TNHH Anthi. Với mong muốn hợp tác cùng phát triển hai bên đã có những thỏa thuận cũng như những hợp tác chiến lược trong thời gian tới. 

Thảo luận về công nghệ scan Laser và tiềm năng ứng dụng tại Việt Nam

     Ngày 22.2.2017 Bộ môn Trắc địa mỏ đã tiếp đón và làm việc với Dr. Alexander L. Ivannikov - Project Director, International Affiars Department, National university of science and technology, Russia tại văn phòng Bộ môn về vấn đề hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa hai đơn vị. Đặc biệt là về Hội thảo khoa học nhân dịp kỷ niệm 50 năm đào tạo ngành Trắc địa mỏ Việt Nam (ISM2017).

Bộ môn Trắc địa mỏ làm việc với Dr. Alexander L. Ivannikon tại văn phòng Bộ môn

  Ngay sau khi trường đại học Mỏ - Địa chất ra quyết định tổ chức Hội thảo quốc tế nhân dịp kỷ niệm 50 năm đào tạo ngành Trắc địa mỏ Việt Nam. Bộ môn Trắc địa mỏ là đơn vị trực tiếp làm công tác chuẩn bị cho Hội thảo. Cho tới nay công tác chuẩn bị đã được chuẩn bị bước đầu cho Hội thảo đã xong, đã có nhiều đoàn khách quốc tế đến trường làm việc và đã có nhiều nhà khoa học đăng ký tham gia Hội thảo. Đây là những dấu hiệu đầu tiên cho sự thành công của Hội thảo.

Hai bên thảo luận về Hội thảo quốc tế ISM2017

     Dr. Alexander L.Ivannikon cho rằng Hội thảo có nội dung phong phú, các chủ đề của hội nghị mang tính thời sự. Các nội dung mà Ban tổ chức đã chuẩn bị cho Hội thảo tới thời điểm này là rất khoa học, tâm huyết và chu đáo. Bản thân Ông rất mong muốn được tham gia hội thảo và ông khẳng định rằng sẽ có rất nhiều nhà khoa học có uy tín sẽ tham gia Hội thảo lần này.