Ngày 25/7/2019 bộ môn Trắc địa mỏ tổ chức hội thảo với chuyên đề Các công nghệ mới của hãng Leica trong công tác trắc địa.

Chuyên gia hãng Leica và các đại biểu tại buổi hội thảo

     Hai chuyên gia của hãng Laica là Bà Kristina - Đại diện hãng tại khu vực Đông Nam Á và Ông Ngô Ngọc Hiển - Đại diện hãng tai Việt Nam giới thiệu các công nghệ mới nhất của hãng trong lĩnh vực Trắc địa - Bản đồ như: Quét laser mặt đất, Mobile mapping, Tiết bị đo GNSS/CORS và Máy toàn đạc điện tử Robotic tích hợp phần mềm Captivate nâng cao hiệu quả ứng dụng trong sản xuất.

   GS. TS Bùi Xuân Nam phát biểu tại buổi hội thảo

     Đến dự buổi hội thảo này, có GS. TS Bùi Xuân Nam - Phó hiệu trưởng nhà Trường. Phát biểu tại hội thảo, GS đánh giá cao sự chủ động, mạnh dạn đầu tư tiếp cận khoa học công nghệ mới của Bộ môn Trắc địa mỏ. GS cũng hy vọng nhà trường và hãng Leica sẽ có nhiều hợp tác hơn nữa trong nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

      Ông Ngô Ngọc Hiển - Đại diện hãng Leica Geosystem tại Việt Nam

     Buổi hội thảo là cơ hội để các thầy cô giảng dạy trong lĩnh vực Trắc địa - Bản đồ nắm bắt được thông tin về các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Ngoài việc thảo luận các vấn đề khoa học công nghệ, buổi hội thảo mang lại ý nghĩa đặc biệt đối với Bộ môn Trắc địa mỏ và Ông Ngô Ngọc Hiển, bởi ông Hiển nguyen là cựu sinh viên khóa 43 chuyen ngành Trắc địa mỏ - công trình. Nhìn thấy học trò của mình phát huy được những kiến thức đã học, trưởng thành và là đại diện cho một hãng thiết bị trắc địa hàng đầu trên thế giới các thầy cô rất vui mừng và tự hào.

     Nhân kỷ niệm 50 năm thành lập, bộ môn Trắc địa mỏ đã tổ chức Hội nghị quốc tế “Geo-spatial technologies and earth Resources”. Proceeding của Hội nghị “Advances and application in Geospatial technology and earth Resources” hiện đang được bán online trên trang chủ Springer với giá 189$ cho ebook và 249.99$ cho sách giấy. Sách đã lọt Top 25% (Q1) sách được download nhiều nhất trên mạng trong năm 2018. Thông tin về sách và thông báo của Springer về việc sách vào danh sách được download nhiều nhất như dưới đây.

Link: https://www.springer.com/gp/book/9783319682396

     Khóa học Quản lý khai thác mỏ được tổ chức tại Viện công nghệ xi măng - Tổng công ty xi măng Việt Nam (VICEM), nhằm mục đích nâng cao năng lực cho các cán bộ đang làm việc trong các công ty thành viên thuộc VICEM. Nội dung khóa học chủ yếu tập chung vào ứng dụng các phương pháp, công nghệ hiện đại trong hoạt động quản lý khoáng sản, đáp ứng nhu cầu đổi mới của VICEM trong thời đại mới, thời đại của cuộc cách mạng 4.0  

ThS Lê Văn Cảnh giảng dạy chuyên đề tại VICEM 

     Đến với khóa học, ThS Lê Văn Cảnh đã giảng dạy cho các học viên chuyên đề "Ứng dụng công nghệ UAV trong công tác thành lập mô hình 3D và bản đồ khai thác mỏ". Do tính thực tiễn cao của công nghệ và nhu cầu thực tế của các mỏ, nội dung của chuyên đề đã được các học viên đặc biệt quan tâm, nhiều học viên mong muốn sẽ được Bộ môn Trắc địa mỏ tư vấn và chuyển giao công nghệ UAV trong thời gian sớm nhất

Trao đổi kinh nghiệm thực nghiệm với học viên 

     Có thể nói Bộ môn Trắc địa mỏ là đơn vị tiên phong nghiên cứu, ứng công nghệ UAV trong thành lập bản đồ và tính khối lượng, trữ lượng khai thác mỏ. Các sản phẩm do các Thầy cô trong bộ môn làm ra đảm bảo độ chính xác theo qui phạm và được thực tế sản xuất tin dùng

Hướng dẫn thực hành bay chụp UAV ngoài thực địa


Lễ bế giảng khóa học

 

Chuyên mục phụ

Công ty cổ phần đo đạc bản đồ và kiến trúc xây dựng Quảng Ninh

Địa chỉ: khu B khách sạn Công Đoàn, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh.

 

Nội dung tuyển dụng:

·         - Số lượng tuyển dụng: 10

·         - Giới tính: nam + nữ

·         - Tính chất công việc: Giờ hành chính

·         - Ngành nghề: chuyên nghành trắc địa

·         - Trình độ: Trung cấp trở nên

·         - Kinh nghiệm: có kinh nghiệm

·         - Mức lương: 5-12 triệu

·         - Hình thức làm việc: Nhân viên chính thức

·         - Tỉnh/Thành phố: làm việc tại quảng ninh

 

Mô tả

-        Đo đạc bản vẽ nhà đất (bản đồ hiện trạng vị trí)

-        Đo đạc bản đồ giải phóng mặt bằng.

-        Đo đạc bản đồ địa chính.

-        Đo đạc bản đồ địa hình.

-        Định vị công trình (Chuyển bản thiết kế ra thực địa):

Yêu cầu

• Tuyển 5 nam, 1 nữ (quê Quảng Ninh)
• Tốt nghiệp trung cấp đến đại học.
• Sử dụng thành thạo máy thủy bình, máy toàn đạc Nikon, Topcon, Leica.
• Đi công trình khi có yêu cầu.
• Nhanh nhẹn, không ngại khó, cầu tiến, điềm tĩnh, trung thực, hòa đồng.

Quyền lợi

• Thời gian thử việc : 01tháng
• Mức lương thử việc : 5.000.000đ
• Mức lương chính thức : 7÷ 12 triệu/tháng

Hồ sơ

- Đơn xin việc
- Sơ yếu lý lịch (kèm tóm tắt kinh nghiệm)
- Bản sao CMND, hộ khẩu, bằng cấp.
- Giấy khám sức khỏe
- 02 hình 3x4

Hạn nộp

30-10-2016

 

    Mọi chi tiết xin liên hệ số điện thoại : Mr Hưng  0936777126