Trong những ngày đầu năm 2017 vừa qua Bộ môn Trắc địa mỏ đã có chuyến công tác tại vùng mỏ Quảng Ninh. Trong những ngày công tác tại đây, các thầy cô trong bộ môn đã có dịp gặp gỡ các cựu sinh viên và cán bộ làm công tác Trắc địa mỏ tại vùng mỏ từ Cẩm phả tới Mạo Khê.

Giao lưu với anh em làm công tác Trắc địa mỏ của Tổng công ty Đông Bắc tại TP.Hạ Long

     Do công việc bận rộn nên Thầy trò và các thế hệ sinh viên trong ngành ít có cơ hội gặp nhau. Chính vì vậy, cuộc gặp gỡ lần này đã mang lại cho Thầy cô trong bộ môn và các thế hệ sinh viên những cảm xúc đặc biệt và có nhiều kỷ niệm đẹp.

Giao lưu với anh em làm công tác Trắc địa mỏ khu vực Mạo Khê

     Sức khỏe và sự thành công của các cựu sinh viên và các cán bộ làm công tác Trắc địa mỏ là niềm động viên, động lực to lớn cho các Thầy cô trong Bộ môn. Sự thành đạt của các thế hệ sinh viên là món quà tri ân ý nghĩa nhất đối với những người làm giáo viên.

Giao lưu với anh Em làm công tác trắc địa mỏ tại khu vực Cẩm Phả

     Chuyến công tác lần này, Bộ môn đã triển khai được nhiều nhiệm vụ khoa học công nghệ mới trong năm 2017 tại các mỏ. Hướng dẫn sinh viên Trắc địa mỏ - Công trình K57 tham quan sản xuất tại mỏ Hầm Lò và mỏ Lộ thiên. Liên hệ vị trí thực tập tốt nghiệp phù hợp với sinh viên K57 trong thời gian sắp tới. 

Ngày 9/12/2016 tại Hà Nội, Hội Khoa học Công nghệ Mỏ Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (1966 - 2016) và đón nhận huân chương lao động hạng nhất lần thứ hai.

Buổi lễ vui mừng được đón tiếp lão thành Cách mạng, cụ Nguyễn Văn Trân, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp nặng, Đặc khu Quảng Ninh, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Ông Phạm Thế Duyệt, nguyên Ủy viên thường vụ, thường trực Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch đoàn Chủ tịch Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ông Nghiêm Vũ Khải, đại biểu Quốc hội khóa 14, Phó Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Liện hiệp các Hội khoa học Kỹ thuật Việt Nam, ông Tạ Xuân Tiếu, Phó Vụ trưởng Vụ Phi Chính phủ, Bộ Nội vụ, ông Lê Minh Chuẩn, đại biểu Quốc Hội khóa 14, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Bí thư Đảng ủy và ông Đặng Thanh Hải Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt nam, ông Nguyễn Quốc Thập, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt nam, Thiếu tướng Phạm Ngọc Tuyển, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đông Bắc cùng nhiều vị khách quý đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, các Viện, Trường học, lãnh đạo Hội qua các thời kỳ đã đến dự.

Tại buổi lễ, trong bài diễn văn của mình, TS. Trần Xuân Hòa, Chủ tịch Hội đã ôn lại chặng đường 50 xây dựng và phát triển của Hội Khoa học Công nghệ Mỏ Việt Nam . Hơn 50 năm qua, cùng với nhiều sự kiện lịch sử diễn ra trên khắp cả nước, sự ra đời và tr­ưởng thành của Hội Mỏ Việt Nam gắn liền với truyền thống kiên c­ường bất khuất của giai cấp công nhân vùng mỏ, đồng thời gắn liền với sự trưởng thành và phát triển của nền công nghiệp mỏ nước nhà.

 

Buổi lễ đã diễn ra thành công với những lời chúc tốt đẹp nhất gửi tới Hội Khoa học Công nghệ Mỏ Việt Nam.

 

    Bộ môn Trắc địa mỏ không ngừng đẩy mạnh bồi dưỡng trình độ chuyên môn, năng lực nghiên cứu cho cán bộ, đặc biệt là cán bộ trẻ trong Bộ môn. Là một trong những cán bộ trẻ, ngay từ khi mới về công tác tại Bộ môn, thầy Cường đã luôn thể hiện sự nỗ lực trong học tập, nghiên cứu khoa học và đã có những thành tựu đáng ghi nhận. Năm 2014, thầy đã vinh dự nhận học bổng toàn phần Australia Awards Scholarship (AAS) danh giá do Chính phủ Úc cấp. Theo chương trình học bổng AAS, thầy đã có hai năm nghiên cứu tại trường Đại học Curtin, tiểu bang Tây Úc. Nội dung nghiên cứu tập trung theo hướng chuyên sâu ứng dụng kỹ thuật địa tin học nghiên cứu tài nguyên và môi trường. Ngày 22 tháng 11 năm 2016, sau hai năm học tập và nghiên cứu tại Úc, Thầy Cao Xuân Cường đã chính thức trở lại công tác tại Bộ môn Trắc địa mỏ. Trong thời gian tới đây, thầy Cường sẽ tiếp tục phấn đấu học tập, nghiên cứu khoa học và tìm những xuất học bổng danh giá khác để đi học tập chương trình Tiến sĩ trong thời gian gần nhất.

Ngày 28 tháng 9 năm 2016, thầy Cường trong buổi lễ tốt nghiệp tại Trường Đại học Curtin

Ngày 18 tháng 11 vừa qua, tại văn phòng Đại sứ quán Úc, Đại sứ Úc tại Việt Nam, ngài Craig Chittick đã trao tặng chứng chỉ hoàn thành chương trình học bổng AAS cho Thầy Cường. 

Chuyên mục phụ

Công ty cổ phần đo đạc bản đồ và kiến trúc xây dựng Quảng Ninh

Địa chỉ: khu B khách sạn Công Đoàn, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh.

 

Nội dung tuyển dụng:

·         - Số lượng tuyển dụng: 10

·         - Giới tính: nam + nữ

·         - Tính chất công việc: Giờ hành chính

·         - Ngành nghề: chuyên nghành trắc địa

·         - Trình độ: Trung cấp trở nên

·         - Kinh nghiệm: có kinh nghiệm

·         - Mức lương: 5-12 triệu

·         - Hình thức làm việc: Nhân viên chính thức

·         - Tỉnh/Thành phố: làm việc tại quảng ninh

 

Mô tả

-        Đo đạc bản vẽ nhà đất (bản đồ hiện trạng vị trí)

-        Đo đạc bản đồ giải phóng mặt bằng.

-        Đo đạc bản đồ địa chính.

-        Đo đạc bản đồ địa hình.

-        Định vị công trình (Chuyển bản thiết kế ra thực địa):

Yêu cầu

• Tuyển 5 nam, 1 nữ (quê Quảng Ninh)
• Tốt nghiệp trung cấp đến đại học.
• Sử dụng thành thạo máy thủy bình, máy toàn đạc Nikon, Topcon, Leica.
• Đi công trình khi có yêu cầu.
• Nhanh nhẹn, không ngại khó, cầu tiến, điềm tĩnh, trung thực, hòa đồng.

Quyền lợi

• Thời gian thử việc : 01tháng
• Mức lương thử việc : 5.000.000đ
• Mức lương chính thức : 7÷ 12 triệu/tháng

Hồ sơ

- Đơn xin việc
- Sơ yếu lý lịch (kèm tóm tắt kinh nghiệm)
- Bản sao CMND, hộ khẩu, bằng cấp.
- Giấy khám sức khỏe
- 02 hình 3x4

Hạn nộp

30-10-2016

 

    Mọi chi tiết xin liên hệ số điện thoại : Mr Hưng  0936777126