Ngày 25/7/2019 bộ môn Trắc địa mỏ tổ chức hội thảo với chuyên đề Các công nghệ mới của hãng Leica trong công tác trắc địa.

Chuyên gia hãng Leica và các đại biểu tại buổi hội thảo

     Hai chuyên gia của hãng Laica là Bà Kristina - Đại diện hãng tại khu vực Đông Nam Á và Ông Ngô Ngọc Hiển - Đại diện hãng tai Việt Nam giới thiệu các công nghệ mới nhất của hãng trong lĩnh vực Trắc địa - Bản đồ như: Quét laser mặt đất, Mobile mapping, Tiết bị đo GNSS/CORS và Máy toàn đạc điện tử Robotic tích hợp phần mềm Captivate nâng cao hiệu quả ứng dụng trong sản xuất.

   GS. TS Bùi Xuân Nam phát biểu tại buổi hội thảo

     Đến dự buổi hội thảo này, có GS. TS Bùi Xuân Nam - Phó hiệu trưởng nhà Trường. Phát biểu tại hội thảo, GS đánh giá cao sự chủ động, mạnh dạn đầu tư tiếp cận khoa học công nghệ mới của Bộ môn Trắc địa mỏ. GS cũng hy vọng nhà trường và hãng Leica sẽ có nhiều hợp tác hơn nữa trong nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

      Ông Ngô Ngọc Hiển - Đại diện hãng Leica Geosystem tại Việt Nam

     Buổi hội thảo là cơ hội để các thầy cô giảng dạy trong lĩnh vực Trắc địa - Bản đồ nắm bắt được thông tin về các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Ngoài việc thảo luận các vấn đề khoa học công nghệ, buổi hội thảo mang lại ý nghĩa đặc biệt đối với Bộ môn Trắc địa mỏ và Ông Ngô Ngọc Hiển, bởi ông Hiển nguyen là cựu sinh viên khóa 43 chuyen ngành Trắc địa mỏ - công trình. Nhìn thấy học trò của mình phát huy được những kiến thức đã học, trưởng thành và là đại diện cho một hãng thiết bị trắc địa hàng đầu trên thế giới các thầy cô rất vui mừng và tự hào.